• :
  • :
Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trường THPT Hùng Vương - Bình Phước
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Cấu trúc bài kiểm tra Năng lực môn học Khối 10

 

SỞ GIÁΟ DỤC VÀ ĐÀO TẠO BÌNH PHƯỚC

TRƯỜNG THPT HÙNG VƯƠNG

­­­­­

CẤU TRÚC BÀI KIỂM TRA NĂNG LỰC LỚP 10 NĂM HỌC 2019-2020

 

A. Môn Toán (Thời gian làm bài 120p)

 

Câu 1. (2,0 điểm)

- Rút gọn biểu thức.

- Bài toán liên quan đến rút gọn biểu thức.

Câu 2. (2,0 điểm)

- Giải phương trình bậc hai.

- Bài toán ứng dụng hệ thức Vi-ét về nghiệm của phương trình bậc hai.

Câu 3. (2,0 điểm)

- Phương trình quy về phương trình bậc hai, phương trình chứa dấu căn.

- Hệ phương trình tổng hợp.

Câu 4. (3,0 điểm)

- Chứng minh tứ giác nội tiếp.

- Chứng minh một tính chất hình học.

- Bài toán hình học tổng hợp.

Câu 5. (1,0 điểm)

Chứng minh bất đẳng thức, tìm giá trị lớn nhất hoặc giá trị nhỏ nhất của biểu thức.

 

B. Môn Vật lý (Thời gian làm bài 90p)

 

Câu 1 (2,5 điểm): Cơ học

- Chuyển động cơ học.

Câu 2 (1,5 điểm): Nhiệt học

Bài toán trao đổi nhiệt giữa hai vật.

Câu 3 (2,0 điểm): Quang học

Bài toán thấu kính,Gương phẳng, ảnh của vật tạo bởi gương phẳng (không qua hệ).

Câu 4 (4,0 điểm): Điện học

- Định luật Ohm; Công, công suất điện; Định luật Jun – Lenxơ; Bài toán tổng hợp.

 

C. Môn Hóa học (Thời gian làm bài 90p)

 

Câu I: Nhận biết, phân biệt, điều chế,, viết phương trình phản ứng

Câu II: Bài tập hữu cơ (Tinh chế, lập công thức phân tử)
Câu III: Bài tập vô cơ (Nồng độ %, nồng độ mol, tìm chất)

 

D. Môn Ngữ văn (Thời gian làm bài 120p)

 

  1. Quy định về  đề thi :
  1. Cấu trúc đề thi gồm 2 câu
  • Câu 1 (3,0đ ): Viết bài NLXH
  • Câu 2 (7,0đ ): Viết bài NLVH.
  1. Thời gian làm bài : 120’

II.   Giới hạn nội dung đề thi

  1. Phần nghị luận xã hội :
  • Dạng bài : Nghị luận về một tư tưởng đạo lý hoặc một hiện tượng đời sống
  • Nội dung : Yêu cầu học sinh trình bày suy nghĩ về những vấn đề gần gũi, quen thuộc nhưng có ý nghĩa đối với bản thân và với xã hội. Các chủ đề bao gồm : Những phẩm chất của con người, quan điểm sống, mối quan hệ cá nhân với gia đình, xã hội, hoặc những vấn đề diễn ra trong cuộc sống đang thu hút sự quan tâm của nhiều người …
  1. Phần nghị luận văn học :
  • Dạng bài : Kiểm tra năng lực cảm thụ văn học và kĩ năng viết văn với các thao tác lập luận : giải thích, phân tích, chứng minh, binh luận…
  • Giới hạn kiến thức :
  • + Các tác phẩm văn học Việt Nam hiện đại trong chương trình Ngữ văn lớp 9 THCS.
  • + Có thể yêu cầu vận dụng một số kiến thức lý luận văn học đơn giản ( nguồn gốc, nội dung, chức năng của văn học )

III.Đề thi minh hoạ :

Câu 1( 3,0 điểm ) :

“ Ôi tiếng Việt như đât cày, như lụa

Óng tre ngà và mềm mại như tơ” ( Tiếng Việt – Lưu Quang Vũ )

Hai câu thơ  trên của nhà thơ Lưu Quang Vũ gợi cho em suy  nghĩ gì trước hiện tượng một số bạn trẻ ngày nay thích sử dụng tiếng Việt theo phong cách “ ngôn ngữ thời @” ?

Câu 2 ( 7,0 điểm ) :

Bàn về văn học, đại văn hào Nga Mac-xim Gor-ki cho rằng : “ Văn học là nhân học”. Em hiểu như thế nào về nhận định trên và hãy dùng một số tác phẩm văn học Việt Nam hiện đại mà em đã học ( hoặc đã đọc ) để làm sáng tỏ ý kiến đó.

 

E. MÔN TIẾNG ANH (Thời gian: 60 phút)

 

Part 1: Listening comprehension

Task 1: Listen and match the items with the suitable photos: 3 questions

Task 2: Listen and complete the table: 3 questions

 

Part 2: Use of language

Task 1: Circle the correct answer A, B, C or D to complete 10 questions (grammar, preposition, language function and response)

Task 2: Cloze test: 10 questions

 

Part 3: Reading comprehension

Task 1: Read/ Study the notices and choose the correct answers

Task 2: Read the passage and choose the correct answers.

 

Part 4: Writing

Task 1: Rewrite two sentences in such a way that they mean exactly the same as the originals.

Task 2: Write a paragraph of about 120 words


Nguồn:www.thpt-hungvuong-binhphuoc.edu.vn Copy link
Tổng số điểm của bài viết là: 28 trong 8 đánh giá
Click để đánh giá bài viết
Công văn - Văn bản
Video Clip
Liên kết website